Thứ Ba, 6 tháng 5, 2014

Đường ống dẫn nước sông Đà được thi công đúng kỹ thuật

  

Đường ống nước Sông Đà vỡ 6 lần nhưng cơ quan chức năng chưa tìm ra duyên do cụ thể. Nguồn: Báo Đất Việt.


Trước câu hỏi của các nhà báo về nguyên cớ dẫn đến việc đường ống dẫn nước sạch sông Đà về Hà Nội đã bị vỡ tới 6 lần (lần gần đây nhất xảy ra vào ngày 26-4), đại diện Công ty CP nước sạch Vinaconex cho biết: vẫn phải chờ kết luận rút cục của Cục thẩm định chất lượng công trình xây dựng theo quan điểm chỉ đạo của Bộ Xây dựng. Phối hợp với Cục thẩm định có Viện vật liệu xây dựng và Viện khoa học kỹ thuật xây dựng cùng các đơn vị có can hệ của Vinaconex.

Các đơn vị hiện đang tích cực kiểm tra cả thảy hệ thống bản vẽ thiết kế kỹ thuật thi công, số liệu khảo sát địa chất công trình, quy trình nghiệm thu chạy thử... Và thời gian tới sẽ tiến hành đào thám sát một số vị trí trên tuyến ống để đánh giá nguyên do sự cố.

Cũng liên can đến vấn đề này, giải đáp các câu hỏi chất vấn về việc đơn vị thi công trước đây có xử lý nền đất yếu hay không? Về chất liệu ống dẫn nước có pha sợi thủy tinh liệu có bảo đảm chất lượng? Ông Hoàng Thế Trung – nguyên Giám đốc BQL dự án nước sông Đà cho biết: các hạng mục của dự án đã được thi công đều tuân thủ đúng quy trình kỹ thuật. Chất liệu các loại ống dẫn dùng đều được thực hành đúng quy trình tham vấn và rà của cơ quan chức năng.

Ngay sau sự cố đường ống dẫn xảy ra lần đầu, Tổng Công ty CP Vinaconex đã thành lập Ban chỉ đạo xử lý sự cố nhanh, chuẩn bị máy móc thiết bị, vật tư cấp thiết trực 24/24 giờ. Nhờ vậy thời kì khắc phục sự cố đã giảm từ 72 giờ xuống còn 11 giờ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét